LÀM CÁCH NÀO ĐỂ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN ?
“Thương hiệu cá nhân” – Khi nghe đến cụm từ này có thể bạn sẽ nghĩ đó là những cái rất cao siêu, rất… đa cấp, rất gì và này nọ và cho rằng chẳng có liên quan gì đến mình. Nhưng thực tế, ở thời đại mà công nghệ và mạng xã hội lên ngôi như hiện tại thì việc tạo dựng thương hiệu cá nhân sẽ mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích, đặc biệt là cơ hội nghề nghiệp và quan hệ xã hội. Hôm nay mình đột nhiên nghĩ đến chủ đề này và lên Google tìm kiếm thử, những kết quả hàng đầu đều nói rất chung chung rằng bạn phải thế này bạn hãy thế kia và dùng những thuật ngữ hết sức rắc rối. Vì vậy mà mình muốn viết bài này để đơn giản hóa mọi chuyện cho mọi người cùng biết nè!
1. THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN LÀ GÌ ?
Hiểu một cách đơn giản, thương hiệu cá nhân chính là thứ mà bạn tạo dựng và mong muốn mọi người nghĩ về mình với hình ảnh đó, phẩm chất đó. Ví dụ, bạn muốn người ta nghĩ về mình là một người giỏi kinh doanh, giỏi viết lách, người truyền cảm hứng… và có sức ảnh hưởng đến những người khác. Đó chính là thương hiệu cá nhân?
2. XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN ĐỂ LÀM GÌ ?
Rất đơn giản: Cơ hội nghề nghiệp và quan hệ xã hội. Khi người ta đã biết đến bạn với một “thương hiệu” nhất định thì họ sẽ tìm đến bạn khi cần tài năng, phẩm chất của bạn.
Ví dụ, bạn nghĩ về mình là một người có khả năng viết content tốt, vậy khi bạn cần viết content cho website bán hàng của bạn, bạn liền liên hệ với mình ⇒ đó chính là mang lại cơ hội nghề nghiệp cho mình.
Hoặc người thân của bạn cần viết content, bạn liền giới thiệu mình cho người đó ⇒ đó chính là giúp mình mở rộng quan hệ xã hội. Đây cũng chính là cách giúp bản trở nên nổi bật hơn so với những ứng viên khác trong mắt nhà tuyển dụng. Hãy hiểu đơn giản là vậy đã nhé!
3. LÀM SAO ĐỂ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN ?
Bước 1: Xác định “thương hiệu” của bạn: Bạn muốn người khác nghĩ về mình là một người như thế nào? Bạn có tài năng gì có thể mang lại lợi ích cho người khác? Nói cách khác, bạn cần xác định GIÁ TRỊ bản thân để có thể BÁN THÂN.
YouTube, TikTok: Đây là hai nền tảng nội dung video nổi bật nhất hiện nay. Bạn có thể làm các video hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm, trưng bày sản phẩm… miễn sao phù hợp với nhu cầu của những đối tượng mà bạn muốn hướng đến.
4. BẠN CẦN LƯU Ý NHỮNG ĐIỀU GÌ ?
Qua bài viết OAM chia sẻ trên, hy vọng có thể giúp ích được nhiều trong cuộc sống và con đường kinh doanh của bạn. Chúc các bạn thành công nhé <3 !!!