Chạy quảng cáo lỗ lắm…
Chạy quảng cáo

Date

Chạy quảng cáo là gì?

Những năm gần đây thì cụm từ chạy quảng cáo khá phổ biến nhưng rất nhiều người vẫn chưa hiểu đúng về nó. Chạy quảng cáo là hình thức tiếp thị trả phí cho các nền tảng mạng xã hội để họ đưa bài viết của bạn hiển thị lên bảng tin của đối tượng mà bạn mong muốn. Tuy nhiên, có phải cứ chạy là có khách, hay chạy nhiều thì hiệu quả không, hay cứ ấn nút quảng cáo rồi mọi việc phó mặc cho Facebook. Nếu bạn chân nước chân ráo bước vào mà không biết gì thì lỗ sml là việc mà bạn sẽ phải đối mặt trong tương lai.

Khi nào thì lỗ sml?

Chạy quảng cáo lỗ sml là khi mà bản thân quảng cáo không nuôi nổi chính nó. Hãy hình dung thế này. Khi bạn chạy quảng cáo thì doanh thu có được bao gồm cả doanh thu bán trực tiếp và doanh thu từ việc quảng bá thương hiệu của bạn ( Việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng hoặc những lợi nhuận vô hình trong tương lai). Nhưng thường thì chúng ta chỉ tính được lợi nhuận trực tiếp mà thôi. Nên khi tổng số tiền bạn thu được từ việc bán sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng nhỏ hơn tổng số tiền bạn trả cho Facebook, chi phí vận chuyển, nguồn vốn bỏ ra và còn cả chi phí cơ hội nữa nhé. Thì bạn đang lỗ sml rồi đấy. Vừa mất thời gian vừa chẳng được gì.

Chạy quảng cáo sao cho đúng?

Hành vi của khách hàng đã thay đổi rất nhiều. Một ngày trung bình một người sẽ tiếp xúc với khoảng 20 quảng cáo. Vậy bạn nghĩ xem điều gì khiến họ sẽ phải quan tâm tới sản phẩm của bạn. Và dù họ có quan tâm tới sản phẩm của bạn. Bạn sẽ còn phải cạnh tranh với Google. Đó là khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm và còn cả những kênh TMDT như Shopee, Ladaza,Tiki,… Bạn cũng vậy thôi. Bạn đâu thể cứ thấy một quảng cáo và bấm vào mua hàng phải không. Khi phát sinh nhu cầu bạn sẽ tìm hiểu như thế nào trước khi xem lại ví tiền của mình.

Vậy nên khi chạy quảng cáo. Hãy xác định:

  • Nguồn vốn của bạn có đủ để trang trải cho những quảng cáo nếu chẳng may chúng ”tạm thời” chưa đủ để chuyển đổi hành vi của khách hàng không
  • Nhu cầu của thị trường cao hay thấp. Sức mua như thế nào? Nếu bạn chạy quảng cáo bán bcs thì mỗi lần bạn bán được 1 chiếc thôi =))) (Trừ những anh yếu sinh lý ra) Vậy bạn đang lỗ sml rồi đấy.  Tìm hiểu nhu cầu của thị trường để chọn sản phẩm kinh doanh hợp lí. Có lẽ cái này nên ở bước thứ nhất. Nhưng mà tôi nghĩ nếu không có tiền thì tìm hiểu thị trường để làm gì phải không?
  • Quảng cáo của bạn có gì để khiến khách hàng Click vào xem. Việc viết một vài headline giật tít giảm giá cực sốc không còn hiệu quả nữa đâu. Và bất kì ai cũng viết chúng được phải không? Nó chỉ kích thích được một nhóm nhỏ khách hàng quan tâm tới giá rẻ và y như rằng việc chốt những đơn hàng này thành công là vô cùng khó khăn. Đây là điều rất dễ thấy của những nhà kinh doanh có nguồn hàng tận gốc bán cho những nhà bán lẻ khác tương tự như mô hình B2B. Bán nhiều để thu lời nhiều. Còn với những nhà bán hàng khác thì sao. Hãy để ý tới những mặt khác của một bài quảng cáo : Bài viết, hình ảnh, video, chỉ số lượt thích, bình luận, định dạng quảng cáo,…
  • Bạn có gì trao cho những khách hàng tiềm năng này: Khá giống gạch đầu dòng ở trên nhỉ. Nhưng nó khác hoàn toàn đấy. Có khách nhắn tin là một chuyện, chốt được khách hàng hay không là chuyện khác. Họ nhắn tin cho bạn không có nghĩa là họ có nghĩa vụ phải mua hàng của bạn. Họ có vẻ có hứng thú đấy. Nhưng nói chuyện với bạn tìm hiểu sâu hơn họ lại thấy chúng không cần thiết. Vậy chạy quảng cáo để làm gì khi bạn không thể chuyển hóa khách hàng tiềm năng thành khách mua hàng. Có thể bạn còn trả tiền cho đối thủ nữa. Họ cảm ơn vì bạn đã chạy quảng cáo để kích thích khách hàng tìm kiếm những người khác cũng cung cấp sản phẩm như bạn nhưng ” họ có giá trị hơn”
  • Bạn có giữ chân được khách hàng của mình không? Một khách hàng có thể mua hàng của bạn cả đời nếu bạn trân trọng họ. Có thể trong lúc bạn đang bỏ ra một đống tiền để tìm kiếm khách hàng mới thì họ đã tiếp xúc với quảng cáo nào đó khiến họ có hứng thú và ” Bye bạn. Bạn rất tốt nhưng đối thủ của bạn còn tốt hơn ”. Bạn có biết chi phí để có một khách hàng mới lớn gấp 10 lần chi phí giữ chân khách hàng cũ không? Tôi có công thức này dành cho bạn: Tìm kiếm – Chăm sóc – Nhắc lại.  Bạn chưa có khách hàng > Bạn tìm kiếm > Bạn chăm sóc họ > Bạn nhắc lại quảng cáo để họ luôn nghĩ tới bạn > Rồi bạn mới tìm kiếm tiếp. Hãy trai mặt lên để khách hàng buộc phải nhớ tới bạn khi phát sinh nhu cầu nào đó.

Chạy quảng cáo cùng chúng tôi

Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing. Đội ngũ chúng tôi có thể giúp bạn tăng tiếp cận và giảm chi phí quảng cáo so với việc bạn tự chạy.

Chúng tôi có gì?

  • Đội ngũ có nhiều năm kinh nghiệm
  • Lên kế hoạch, phân tích các chiến lược phù hợp
  • Thiết kế hình ảnh, video, làm nội dung quảng cáo
  • Đội ngũ kĩ thuật làm việc 24/24 để cập nhập tình hình

Contact US:
Sđt / Zalo: 0948.568.049
Facebook: https://www.facebook.com/Quangcaonguyendaiduong 
Fanpage: https://www.facebook.com/NguyendaiduongFanpage/
Linkedin: https://www.linkedin.com/in / quangcaonguyendaiduong /
Instagram: https://www.instagram.com/quangcaonguyendaiduong/

More
articles