Cũng giống như bạn đi gieo một hạt giống xuống đất. Theo thời gian, nhờ công sức bạn tưới nước, bón phân, nhổ cỏ, chăm sóc chúng cùng với điều kiện tự nhiên thuận lợi thì rồi một ngày nó sẽ đơm hoa kết trái và bạn sẽ thu hoạch đc.
Trong kinh doanh thì sao? Một thủ thuật khá đơn giản nhưng lại có tác dụng vô cùng to lớn. Bằng việc làm đẹp cho những chỉ số hiện hữu trên gian hàng của mình. Số lượng lượng thích – biểu thị cho số người quan tâm hay chú ý tới sản phẩm. Số người bình luận – biểu thị cho số người có nhu cầu thêm thông tin về bạn hay sản phẩm của bạn (nói về bài bán hàng thôi nhé. Phân tích kĩ hơn thì nó sẽ không đúng trong mọi trường hợp).
Tăng người bình luận có nhiều tác dụng vào tâm lí người dùng nhưng chúng cũng phải được sử dụng một cách phù hợp. Giống như gieo mầm cây cũng cần đúng cách. Tưới nước nhiều quá thì cây cũng không sống được, mà thiếu nước thì cũng không xong, bón nhiều phân quá cũng không được, còn không bón phân thì lấy gì dinh dưỡng cho hạt giống phát triển. Chúng ta cần chăm sóc ở mức độ vừa phải để không khiến những điều ta làm trở nên lố quá hay thiếu cẩn thận.
Ví dụ: Khi bạn lướt Facebook thấy một bài đăng quảng cáo. Giả sử cho tất cả các bài quảng cáo đó nội dung đều thu hút và khiến bạn click vào xem. Thì trước khi mua hàng, bạn sẽ đấu tranh tư tưởng mãnh liệt để có thể đưa ra quyết định.
- Giá trị thương hiệu – thể hiện bản thân
- Mức độ uy tín – sự an toàn.
- Những sản phẩm khác – ham muốn sự hoàn hảo.
- Mức độ quan tâm của những người khác với sản phẩm.
– Giá trị thương hiệu cao không hẳn quyết định lựa chọn của khách hàng. Vì họ có thể nghĩ sản phẩm sẽ có mức giá cao không phù hợp với mình.
– Mức độ uy tín cũng không đủ. Vì họ có khá nhiều lựa chọn uy tín khác.
– Những sản phẩm khác thì có thể khiến khiến khách hàng bị ngập trong thông tin và thay vì đưa ra quyết định họ sẽ phân vân và muốn suy nghĩ nhiều hơn.
Tuy nhiên. Nếu sức mạnh cộng đồng của bạn lớn, thì ngoài yếu tố tò mò, khách hàng còn có mong muốn trở thành một phần của một điều gì đó lớn lao. Chúng ta thích những đội bóng mạnh mà nhỉ, những ca sĩ nổi tiếng,… Chúng ta cũng rất thích bắt trend nữa. Giống như đi ăn, dù chưa bao giờ biết đồ ăn trong quán đó ngon hay không?
Nhưng thấy người ta tụ tập đông đúc thì tự khắc trong lòng nảy sinh tính hiếu kì và muốn trải nghiệm. Người khác có thì mình cũng muốn có. Nhiều người sở hữu thì chắc giá cũng phù hợp với mình.
Ở trên chỉ là một khía cạnh của việc gieo mầm. Còn quá trình nuôi dưỡng nó. Bạn sẽ cần nhiều kĩ thuật hơn, khiến chúng trở nên trust hơn. Những cuộc trò chuyện qua bình luận, chỉ số , mức độ tương tác phải thật, vừa phải. Cái gì quá nhiều cũng không tốt. Ít quá cũng không tốt. Nhiều thì họ nghĩ ảo, sợ bị lừa ,tâm lí lo ngại. Ít thì họ nghĩ sản phẩm không tốt, chất lượng kém, không ai quan tâm mớ gì mình phải mua nhỉ?
Nếu bạn đã muốn gieo mầm. Tôi có thể bán cho bạn những hạt giống tốt nhất.
Tăng người bình luận
admin
Tăng người bình luận để làm gì?
Tăng người bình luận tạo hiệu ứng đám đông
Và…… Rất nhiều hướng suy nghĩ của khách hàng sẽ bị chi phối bởi những gì hiện hữu trong bài bán hàng của bạn.
Tăng người bình luận chính là gieo mầm
Số lượt bình luận trong bài viết của bạn vẫn sẽ ở đó. Nó không biến mất và nó sẽ là điều kiện để nuôi dưỡng hành vi của khách hàng. Từ nghi ngờ tới tin tưởng và quyết định mua hàng
Sđt / Zalo: 0948.568.049
Facebook: https://www.facebook.com/
Fanpage: https://www.facebook.com/
Linkedin: https://www.linkedin.com/in / quangcaonguyendaiduong /
Instagram: https://www.instagram.com/
Share:
Related Posts
Tiktok và Facebook
Một vài câu hỏi cần trả lời trước khi chuyển sang sử dụng Tiktok. Tiktok đang trong giai đoạn nào Tiktok cũng đang trong giai
Tại sao khi mở cửa lại đổ về quê?
Bản thân tôi cũng nghĩ rằng khi quyết định sống chung rồi thì mọi người sẽ cùng lao ra đường mà “kiếm ăn”. Tuy nhiên
Trò chơi con mực
(Bài viết có spoiler nên các bạn cân nhắc trước khi đọc. Hãy xem phim để tự mình cảm nhận) Gần đây mới xem bộ
Ổn định
Thế nào là ổn định. Tôi sinh ra trong một gia đình không hạnh phúc. Hồi nhỏ, tôi hay nghe cha mẹ nói chuyện với
Thương hiệu cá nhân – làm cách nào để xây dựng
LÀM CÁCH NÀO ĐỂ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN ? “Thương hiệu cá nhân” – Khi nghe đến cụm từ này có thể bạn sẽ