Khác biệt và làm đẹp?
Có hai câu chuyện:
- Cách đây rất lâu ở một số nước họ cấm việc ‘’làm đẹp’’ cho sản phẩm. Họ cần sự trung thực trong kinh doanh.
- Cũng có một câu chuyện về ‘’ Con bò tía ’’ của Seth Godin. Câu chuyện nói về việc tác giả vui mừng bao nhiêu khi thấy một đàn bò gặm cỏ. Nhưng rồi cảm xúc đó chỉ trong chốc lát. Và lúc này một con bò tía sẽ trở nên nổi bật trong hàng trăm con bò đó.
Trong thời đại ngày nay. Việc quảng bá sản phẩm, làm đẹp cho sản phẩm hay bất kì hình thức trang trí nào đều xem là hợp pháp (Trừ những sản phẩm vi phạm pháp luật). Cũng có thể gọi đó là sự cạnh tranh trong kinh doanh về dịch vụ, sản phẩm, lợi ích,… Bất kì một giá trị nào được người bán bổ sung thêm cho nhu cầu, vấn đề ban đầu của người mua. Tuy nhiên sự khác biệt và làm đẹp sản phẩm cũng cần lưu ý tới hai câu chuyện kể trên.
Làm đẹp
Khác Biệt
Đêm hôm qua bạn nhìn lên bầu trời và thấy gì? Trăng phải không? Chúng ta sẽ quên mất còn có cả bầu trời xung quanh. Vầng trăng được chúng ta chú ý vì nó khác biệt. Ở thời đại số khi mà internet bùng nổ, khách hàng có rất nhiều lựa chọn , sự khác biệt giữa sản phẩm là không còn. Khi một sản phẩm nào ra đời. Tốc độ sao chép của nó là rất khủng khiếp. Nguồn hàng Quảng Châu độc quyền, giá rẻ hả… Quên nó đi. Nếu bạn và hàng hàng người khác cùng kinh doanh một sản phẩm thì bạn sẽ lựa chọn điểm khác biệt nào cho chính mình.
- Sự khác biệt về giá cả.
- Sự khác biệt về dịch vụ xoay quanh sản phẩm.
- Sự khác biệt về hình ảnh, nội dung.
- Sự khác biệt về tính năng bổ sung.
Con bò tía chỉ khác biệt ở màu sắc . Nhưng nó cũng làm nên điều lớn lao phải không?
Nếu bạn muốn làm đẹp hay trở nên khác biệt. Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn
Liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại & Zalo: 0948.568.049 hoặc bằng các nền tảng mạng xã hội dưới đây