Chạy quảng cáo có nên hay không?

Date

Đừng chạy quảng cáo

ĐỪNG CHẠY QUẢNG CÁO!!!

Đúng rồi. Bạn không đọc nhầm đâu. Mặc dù tôi là một nhà quảng cáo nhưng tôi lại luôn khuyên khách hàng của mình cân nhắc kĩ trước khi vung tiền qua cửa sổ hay phó mặc cho những nhà quảng cáo như chúng tôi. Vì chúng tôi rất thích ‘’ĐỐT TIỀN’’ đấy!

Nếu bạn quyết định giao phó hết số tiền bạn dành dụm được, tiền đóng học của con cái bạn, tiền thuê nhà của bạn, tiền bao năm bạn tích góp, tiền cho những dự định của bạn vào trò chơi đăng bài, ấn nút quảng cáo và cầu may, hay phụ thuộc vào những cái target của Fb rồi ngồi chờ đợi thì bạn xứng đáng gọi là LIỀU đấy. Mà liều thì khác mạo hiểm nhé!

Liều là khi bạn đâm đầu vào những thứ do sức hút từ thành công của người khác mà không biết rõ mình sẽ đi tới đâu, mình sẽ trải qua những gì, mình phải biết gì, mình có hiểu rõ những gì đang diễn ra và vì sao lại có những kết quả như thế,…Dĩ nhiên rồi. Bạn có thể nói rằng bạn bận rộn. Và toàn bộ mọi việc đó là do những người như chúng tôi chịu trách nhiệm. Chúng tôi không chịu trách nhiệm đi kiếm tiền mang về cho bạn đâu. Bạn nghĩ chạy quảng cáo là gì vậy?

Đừng chạy quảng cáo khi chưa hiểu bản chất của nó

Chạy quảng cáo là trả phí cho những nền tảng mà bạn sử dụng để đưa bài viết bạn chọn hiển thị lên vị trí trên tài khoản của nhóm đối tượng có thể bạn mong muốn (Có thể thôi nhé! Ai có sở thích làm đẹp, mua sắm trực tuyến nào?) Ví dụ đã có tin nhắn, đã có người hỏi, có người thích, người bình luận, tiếp cận nhiều người thì đã sao?

Bạn nghĩ rằng một ngày khách hàng của bạn sẽ bắt gặp bao nhiêu cái quảng cáo bán sản phẩm giống như bạn? họ sẽ thấy bao nhiêu bài bán hàng từ bạn bè của họ, từ đối thủ của bạn? họ sẽ lên web, shopee, lướt tiktok, xem những mẫu quảng cáo ngoài trời, bao nhiêu là nơi có những sản phẩm giống như bạn cơ chứ? Họ đang bị ám ảnh bởi những quảng cáo như thế này đấy.

Đừng chạy quảng cáo nếu như không có lợi thế cạnh tranh

Liệu bạn có gì làm lợi thế để cạnh tranh? Bạn sẽ đưa những gì lên cho những khách hàng tiềm năng của bạn nhìn thấy? Bạn sẽ chăm sóc khi có người hỏi thăm sản phẩm của bạn như thế nào? Nguồn vốn của bạn là bao nhiêu? Đội ngũ của bạn gồm những ai phụ giúp bạn soạn hàng, gửi hàng, chi phí vận chuyển, giao hàng, những khoản phí abcxyz khác nữa? những tài sản vô hình nào bạn sở hữu, thương hiệu của bạn có không hay bạn là nhà phân phối độc quyền cho hãng nào đó,…?

Hãy tìm hiểu bản chất của quảng cáo

Chính xác thì bạn hãy hiểu bản chất của quảng cáo là gì! Mình cần biết những gì, mình cần chuẩn bị những gì rồi mới giao việc này cho những công ty quảng cáo được. Lúc đó bạn mới có thể nói là do tôi bận và việc này chúng tôi sẽ lo cho bạn.

Hãy trân trọng những người bạn

Còn một điều nữa. Đừng chạy quảng cáo nếu facebook cá nhân của bạn còn chưa bán nổi hàng cho chính những người bạn của bạn.

Liệu bạn sẽ tin tưởng ai hơn khi bạn có nhu cầu mua mỹ phẩm bạn xài hằng ngày? Bạn bè của bạn hay từ một người lạ. Liệu bạn sẽ nhờ ai tư vấn, hỏi ý kiến ai khi bạn ra quyết định sử dụng một dịch vụ? Cô bạn thân của bạn hay bà cô nào đó gặp ngoài đường? Tôi cá là tủ đồ trang điểm của những bạn ở đây có tới hơn 60% là những sản phẩm không dùng tới nếu như bạn có thói quen thấy người nổi tiếng Pr sản phẩm và mua theo. Vì người nổi tiếng nào bây giờ chẳng Pr nhỉ?

Bạn hãy trân trọng những người bạn bè trên Facebook của bạn, bởi vì họ là những người tương tác với bạn mỗi ngày, nhìn thấy bài viết của bạn, biết bạn bán gì, biết bạn là ai. Nếu bạn chưa thuyết phục được họ mua hàng của bạn sao bạn nghĩ tới chuyện bán cho những người lạ và lặp lại cái quy trình cho tới khi ra được 1 đơn hàng? Có thể trong lúc bạn suy nghĩ vì sao để bán được ngàn đơn, tìm các chiêu trò để quảng cáo thì cô bạn xã giao trên Facebook của bạn đang chờ đợi để được bạn tư vấn đấy. Nhưng có người khác nhanh hơn bạn rồi. Chào bạn nhé!

Đừng chạy quảng cáo nếu chưa giữ được khách hàng cũ.

Không có khách hàng mới đâu. Chỉ có khách hàng từ nơi khác vào một ngày đẹp trời họ đột nhiên muốn đổi nhà cung cấp mà thôi… Ngay lúc đang viết bài này đây thì tôi cũng vừa mới mất 2 khách hàng. Và còn hơn thế nữa. Bởi vì mình quả thật kém cỏi. Những gì chúng ta đang có chúng ta không trân trọng và làm tốt thì sao lại muốn những cái xa lạ được. Bạn định cướp họ khỏi tay ai? Đối thủ của bạn đều là những tay có võ đấy!!!

Liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại & Zalo: 0948.568.049 hoặc bằng các nền tảng mạng xã hội dưới đây

More
articles